บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561
สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
1.หน่วยตัวเรา
2.หน่วยผีเสื้อแสนสวย
3.หน่วยของเล่นของใช้
4.หน่วยฝนจ๋า
5.หน่วยน้ำ
6.หน่วนยานพาหนะ
7.หน่วยไข่
การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์(วันพุธ)
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เด็กสามารถ
1.บอกส่วนประกอบของไข่ได้
2.สนทนาและแสดงความคิดเห็นได้
สาระการเรียนรู้
สาระที่ควรเรียนรู้
ส่วนประกอบของไข่
-เปลือก
-ไข่ขาว
-ไข่แดง
ประสบการณ์สำคัญ
ด้านอารมณ์-จิตใจ
การแสดงออกอย่างสนุกสนาน
ด้านสังคม
การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
การแสดงความรู้สึกด้วยคำพูด
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำ
ครูเล่านิทานเรื่อง ไข่มีคุณค่า ให้เด็กๆฟังและสนทนาเกี่ยวกับเรื่องราวในนิทาน
ขั้นสอน
1.ครูนำภาพที่แสดงให้เห็นถึงส่วนประกอบของไข่มาให้เด็กๆดู
2.ครูและเด็กสนทนาเกี่ยวกับส่วนประกอบของไข่ โดยครูจดบันทึกคำบอกเล่าของเด็กลงในแผนภูมิ
ขั้นสรุป
ครูและเด็กร่วมกันสรุปเกี่ยวกับส่วนประกอบของไข่
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
1.นิทานเรื่อง ไข่มีคุณค่า
2.แผ่นชาร์ต
การวัดและประเมินผล
สังเกตพฤติกรรม ดังนี้
1.การบอกส่วนประกอบของไข่
2.การสนทนาและแสดงความคิดเห็น
คำศัพท์
Engineer = วิศวะกร
Education = การศึกษา
Cycle = วงจร
Sponge = ฟองน้ำ
Practice = ปฎิบัติ
การประเมิน
อาจารย์ = อาจารย์มีการอธิบายในการเรียนการสอน มีการยกตัวอย่างให้เห็นอย่างชัดเจนและแนะนำการทำแผนการสอน
เพื่อน=ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย
ตนเอง=ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มีการจดบันทึกเข้าเรียนต่อต่อเวลา
วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561
สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
1.หน่วยตัวเรา
2.หน่วยผีเสื้อแสนสวย
3.หน่วยของเล่นของใช้
4.หน่วยฝนจ๋า
5.หน่วยน้ำ
6.หน่วนยานพาหนะ
7.หน่วยไข่
การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์(วันพุธ)
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เด็กสามารถ
1.บอกส่วนประกอบของไข่ได้
2.สนทนาและแสดงความคิดเห็นได้
สาระการเรียนรู้
สาระที่ควรเรียนรู้
ส่วนประกอบของไข่
-เปลือก
-ไข่ขาว
-ไข่แดง
ประสบการณ์สำคัญ
ด้านอารมณ์-จิตใจ
การแสดงออกอย่างสนุกสนาน
ด้านสังคม
การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
การแสดงความรู้สึกด้วยคำพูด
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำ
ครูเล่านิทานเรื่อง ไข่มีคุณค่า ให้เด็กๆฟังและสนทนาเกี่ยวกับเรื่องราวในนิทาน
ขั้นสอน
1.ครูนำภาพที่แสดงให้เห็นถึงส่วนประกอบของไข่มาให้เด็กๆดู
2.ครูและเด็กสนทนาเกี่ยวกับส่วนประกอบของไข่ โดยครูจดบันทึกคำบอกเล่าของเด็กลงในแผนภูมิ
ขั้นสรุป
ครูและเด็กร่วมกันสรุปเกี่ยวกับส่วนประกอบของไข่
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
1.นิทานเรื่อง ไข่มีคุณค่า
2.แผ่นชาร์ต
การวัดและประเมินผล
สังเกตพฤติกรรม ดังนี้
1.การบอกส่วนประกอบของไข่
2.การสนทนาและแสดงความคิดเห็น
คำศัพท์
Engineer = วิศวะกร
Education = การศึกษา
Cycle = วงจร
Sponge = ฟองน้ำ
Practice = ปฎิบัติ
การประเมิน
อาจารย์ = อาจารย์มีการอธิบายในการเรียนการสอน มีการยกตัวอย่างให้เห็นอย่างชัดเจนและแนะนำการทำแผนการสอน
เพื่อน=ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย
ตนเอง=ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มีการจดบันทึกเข้าเรียนต่อต่อเวลา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น